Thí sinh có được rời phòng thi trong thời gian làm bài tổ hợp?

15:29 - Thứ Tư, 19/06/2024 Lượt xem: 3212 In bài viết

Thời gian làm bài thi mỗi môn thành phần khá dài (50 phút/môn), thí sinh có được rời phòng thi trong thời gian làm bài tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội?

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ diễn ra ngày 27 và 28-6 với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT trong hai ngày 27 và 28-6. Ảnh: Thái Thành

Để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh phải làm 4 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là ngữ văn, toán, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp. Thí sinh được chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp để làm, trong đó bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần là vật lý, hóa học, sinh học; bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần là lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.

Câu hỏi được quan tâm hiện nay là thời gian làm bài thi mỗi môn thành phần khá nhiều (50 phút/môn), thí sinh có được rời phòng thi trong thời gian làm bài tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội?

Về tình huống này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn: Trong khoảng thời gian nghỉ chờ giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, thí sinh đã thi môn thành phần trước đó nếu có nhu cầu hợp lý thì được cán bộ coi thi xem xét cho phép ra ngoài phòng thi. Lúc này, thí sinh phải đặt phiếu trả lời trắc nghiệm sao cho phần tô câu trả lời úp xuống mặt bàn tại vị trí ngồi của mình. Cán bộ coi thi thứ 2 chịu trách nhiệm giám sát không để thí sinh khác can thiệp phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Thí sinh phải chịu sự quản lý và phải tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng thi. Cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cần phối hợp chặt chẽ để cho những thí sinh có nhu cầu lần lượt ra ngoài phòng thi, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến trật tự phòng thi và khu vực thi.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top